ต้องการเปลี่ยนเบอร์กสิกรติดต่อช่องทางไหนได้บ้าง
ปัจจุบันการใช้งานหมายเลขโทรศัพท์ไม่ใช่แค่เพียงใช้เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับผู้คนต่าง ๆ เท่านั้น ซึ่งหมายเลขโทรศัพท์ของเราในปัจจุบันยังสามารถที่จะไปผูกกับบัญชีธนาคารเพื่อใช้ในการทำธุรกรรมทางด้านการเงินต่าง ๆ ได้อีกด้วยและธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ ได้หันมาใช้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อผูกกับบัญชีธนาคารในการทำธุรกรรมทางการเงินกันมากขึ้น ซึ่งผู้ที่ผูกหมายเลขโทรศัพท์กับธนาคารกสิกรไทยหากมีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่จะทำให้ลูกค้าที่มีแอพธนาคารกสิกรไทยไม่สามารถที่จะเข้าไปทำธุรกรรมทางด้านการเงินผ่านแอพพลิเคชั่น K Plus ของธนาคารกสิกรไทยได้ ซึ่งลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยจะต้องมีการเปลี่ยนเบอร์กสิกรเป็นเบอร์โทรศัพท์ใหม่ก่อนจึงจะสามารถใช้งานระบบการเงินที่ผูกไว้กับธนาคารได้ ซึ่งการเปลี่ยนเบอร์กสิกรเราสามารถที่จะดำเนินการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กสิกรได้ 4 ช่องทางหลักด้วยกันคือ ช่องทางแรกการเปลี่ยนเบอร์กสิกรโดยการติดต่อกับพนักงานของธนาคารกสิกรไทยโดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ฝ่ายบริการลูกค้าของธนาคารหมายเลข 02 8888888 กด 3 ซึ่งการติดต่อแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กับธนาคารกสิกรผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนบริการลูกค้าจะมีผลในการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ได้เลยทันที ช่องทางที่สองในการเปลี่ยนเบอร์กสิกรคือการเปลี่ยนเบอร์กสิกรไทยที่ตู้ เอทีเอ็ม ของธนาคารกสิกรไทยโดยสามารถที่จะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ kbank ได้ในช่วงเวลา 06.00-22.00 น.เท่านั้น ช่องทางที่ 3 คือเปลี่ยนเบอร์กสิกรผ่านแอพพลิเคชั่น KPLUS และช่องทางสุดท้ายคือเข้าไปติดต่อเปลี่ยนเบอร์กสิกรโดยแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กับธนาคารสาขาที่เราสะดวกที่สุด ซึ่งการติดต่อกับเจ้าหน้าที่สาขาของธนาคารเราจะต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ ที่จำเป็นในการขอเปลี่ยนโทรศัพท์กับทางธนาคารด้วย
ขั้นตอนเปลี่ยนเบอร์กสิกรด้วยตนเองต้องทำอย่างไรบ้าง
หากลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่แต่ยังคงใช้เครื่องเดิมอยู่ลูกค้าสามารถที่จะเปลี่ยนเบอร์กสิกรใหม่ด้วยตนเองในกรณีที่ยังใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมแต่ใช้เบอร์ใหม่ด้วยวิธีและขั้นตอนในการเปลี่ยนเบอร์กสิกรเบอร์ใหม่เครื่องเดิมด้วยตนเองดังนี้คือ เข้าไปเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แอพธนาคารกสิกรโดยการเปิดแอพพลิเคชั่น KPLUS ขึ้นมา จากนั้นวิธีเปลี่ยนเบอร์ k-plus สามารถทำได้ดังนี้ ขั้นตอนแรกเข้าไปที่หน้าแอพกสิกรแล้วเลือกกดที่เมนูอื่น ๆ จากนั้นเลือกการตั้งค่าแล้วใส่รหัสผ่าน 6 หลัก แล้วเลือกเมนูเบอร์มือถือที่ใช้กับแอพพลิเคชั่น K Plus จากนั้นตรวจสอบเบอร์มือถือที่ต้องการเปลี่ยนเบอร์กสิกรให้ถูกต้องแล้วกดต่อไป แอพพลิเคชั่นจะให้เลือกทำการยืนยันตัวตนด้วยวิธีการสแกนใบหน้าและหลังจากยืนยันตัวตนสำเร็จ จากนั้นจะได้รับข้อความโทรศัพท์จะแจ้งว่าเปลี่ยนเบอร์กสิกรสำเร็จ เพียงเท่านี้ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยก็สามารถที่จะเปลี่ยนเบอร์กสิกรออนไลน์ด้วยตนเองผ่านแอพพลิเคชั่น K Plus ได้แล้วอย่างง่ายดาย
เปลี่ยนเบอร์กสิกรเอกสารที่จะต้องใช้มีอะไรบ้าง
ในกรณีลูกค้าเข้าแอพกสิกรไม่ได้เปลี่ยนเครื่องแต่มีการเปลี่ยนเบอร์ใหม่ลูกค้าสามารถที่จะติดต่อธนาคารกสิกรไทยเพื่อขอเปลี่ยนเบอร์กสิกรกับเครื่องใหม่ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ได้เลย โดยสามารถที่จะเปลี่ยนเบอร์กสิกรได้หลายช่องทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์บริการลูกค้า การเปลี่ยนเบอร์ใหม่ที่ตู้ เอทีเอ็ม การเปลี่ยนเบอร์ใหม่ที่แอพพลิเคชั่น K Plus และการติดต่อสาขาของธนาคารกสิกรที่เราสะดวก ซึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อธนาคารกสิกรไทยโดยเข้าไปติดต่อที่สาขาที่เราสะดวกที่สุดเพื่อขอเปลี่ยนเบอร์กสิกรลูกค้าจะต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ ดังนี้คือ สมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการเปลี่ยนเบอร์กสิกรและบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของบัญชีโดยต้องเป็นเอกสารตัวจริงเท่านั้น ซึ่งการติดต่อขอเปลี่ยนเบอร์กสิกรกับธนาคารสาขาจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการประมาณ 3 วันทำการจึงจะสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นของธนาคารเคแบงก์ได้อย่างปกติ
เปลี่ยนเบอร์กสิกรมีข้อดีอย่างไรบ้าง
ในกรณีที่ลูกค้ามีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ที่ผูกติดกับแอพของธนาคารกสิกรลูกค้าสามารถที่จะติดต่อกับทางธนาคารเพื่อขอเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ได้เลยตามช่องทางต่าง ๆ ที่ธนาคารกำหนดซึ่งการเปลี่ยนเบอร์กสิกรมีข้อดีคือ ทำให้ลูกค้าสามารถที่จะเลือกเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการและเป็นหมายเลขมงคลมาผูกกับแอพพลิเคชั่นและบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้ และการเปลี่ยนเบอร์กสิกรมีข้อดีคือในกรณีที่ลูกค้าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่จากเบอร์เดิมที่ชำรุดและเลิกใช้งานแล้วก็สามารถที่จะใช้แอพพลิเคชั่นของธนาคารกสิกรได้ต่อเนื่องเหมือนเดิม การเปลี่ยนเบอร์ที่ผูกกับธนาคารทำให้ลูกค้าสามารถแยกหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้งานส่วนตัวกับหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการทำธุรกรรมทางด้านการเงินหรือหมายเลขโทรศัพท์ของร้านค้าได้ การเปลี่ยนเบอร์กสิกรในกรณีที่ลูกค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เบอร์ใหม่ก็สามารถที่จะใช้แอพพลิเคชั่นของธนาคารกสิกรได้ ส่วนข้อเสียของการเปลี่ยนเบอร์กสิกรคือ ลูกค้าจะไม่สามารถใช้งานหน้าแอพกสิกรได้ชั่วคราวจนกว่าจะมีการดำเนินการเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แอพธนาคารกสิกรได้สำเร็จและถ้าหากลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ที่ผูกกับบัญชีของธนาคารกสิกรไทยสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ของธนาคารกสิกรไทยหรือจะติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีเปลี่ยนเบอร์ k-plus ทีผูกกับบัญชีกสิกรได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 8888888 ได้เลย