มารู้จัก ธนาคารกสิกรไทยกับสโลแกนคุ้นหูบริการทุกระดับประทับใจ 

ถ้าบอกว่าบริการทุกระดับประทับใจ หลายคนคงคิดถึงคำขวัญของธนาคารที่อยู่คู่กับคนไทยมากกว่า 70ปี ซึ่งก็คือกสิกรไทยซึ่งชื่อเต็มธนาคารกสิกรไทย ภาษาอังกฤษอ่านว่า Kasikorn Bank หรือที่ใครๆต่างพูดกันติดปากว่า Kbank 

 

ประวัติธนาคารกสิกรไทย ธนาคารอันดับหนึ่งของไทย

 

สำหรับประวัติธนาคารกสิกรไทย เริ่มก่อตั้งเมื่อ วันที่ 8 มิถุนายน 2488 โดยกลุ่มของสกุลล่ำซำ ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 5 ล้านบาท เป็นธนาคารในประเทศไทยที่มีคำขวัญว่าบริการทุกระดับประทับใจ ธนาคารกสิกรไทยเป็น ธนาคารอันดับ  1 ของประเทศไทย จากการจัดอันดับของธนาคารแห่งปี หรือ Bank of the year ในระหว่างปี 2564-2565 ปัจจุบันนี้ ธนาคารกสิกรไทยสาขา ในกรุงเทพ มีทั้งสาขาและสำนักงานย่อย จำนวน 315 สาขา  ส่วนภูมิภาคมี 739 สาขา และยังมีสาขาที่ตั้งอยู่ที่ต่างประเทศ อีกจำนวน 11  สาขา 

ปัจจุบันกสิกรไทยสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา ซึ่งเดิมอยู่ที่อาคารถนนราษฎร์บูรณะ หลายคนตั้งคำถามว่า ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารประเภทใด คำตอบคือ ธนาคารกสิกรไทยจัดเป็นธนาคารพาณิชย์ ที่มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลางที่ริเริ่มสิ่งใหม่ๆเพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลง ของสังคมโลก ณ ขณะนี้ โดยมีการผสมผสานกับระหว่างเทคโนโลยีและมนุษย์  เพื่อให้มีมาตรฐานสากลในการบริการทางการเงินที่จะมอบให้แด่ลูกค้า ที่มาใช้บริการของธนาคารกสิกรไทย

การพัฒนาอย่างยั่งยืน คือ เป้าหมาย ของธนาคารกสิกรไทย

 

กสิกรไทย ได้ดำเนินธุรกิจโดยการนำแนวคิดพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม มาเป็นหลักการทำงานเพื่อให้เป็นรูปธรรม พร้อมทั้งส่งต่อความช่วยเหลือให้กับผู้ที่เดือดร้อน สนับสนุนโครงการทั้งทางกีฬาและวัฒนธรรมให้มูลนิธิกสิกรไทย เป็นการส่งต่อความหัวใจรักและปรารถนาดีของคนไทยสู่คนไทยด้วยกัน 

ทำธุรกรรมการเงิน ปลอดภัย รวดเร็ว ไว้ใจที่ธนาคารกสิกรไทย 

ภายใต้ สโลแกน บริการทุกระดับประทับใจ ธนาคารกสิกรไทย  ได้มีการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ของธนาคาร เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ  ได้แก่ 

บริการหลักของธนาคารคือด้านเงินฝาก ทั้งเงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากประจำ เงินฝากกระแสรายวัน ยังมีบริการฝากเงินตราต่างประเทศด้วย นอกจากนี้ ยังมีบริการเงินฝากออมทรัพย์ดิจิตัลด้วย เป็นบริการเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์ ผ่านแอพลิเคชั่น K PLUS โดยไม่ต้องไปธนาคาร เพิ่งแค่อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปก็สามารถทำได้ เปิดบัญชีได้เอง เก็บเงินเอง ใช้จ่ายอะไรก็ได้เองด้วยเช่นกัน ซึ่งจุดเด่นของบริการเปิดบัญชีกสิกร คือการประหยัดทั้ง เวลาและการเดินทาง เพื่อไปทำธุรกรรมที่สาขา เพราะนอกจากทำเองได้แล้วยังทำได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม 

บริการด้านบัตร ธนาคารกสิกรไทย มีทั้งบริการบัตรเดบิตที่สามารถ กด รูด แตะ จ่ายได้สะดวกทุกที่และยังมีบัตรเดบิตที่มีสิทธิพิเศษที่มีประกันอุบัติเหตุที่มีความคุ้มครอง วงเงิน 200,000 บาท พร้อมเงินชดเชย 300 บาท ต่อวัน เพียงค่าธรรมเนียมแรกเข้าพร้อมค่าบัตร 800 บาทและเก็บรายปี 700 บาท ซึ่งเพิ่มจากค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตทั่วไปต่อปีที่ราคา  350 บาท เท่ากับจ่ายเพิ่ม 350 บาทแต่ได้รับประกันอุบัติเหตุเพิ่ม ในราคานี้ถูกและคุ้มค่ามาก  หรือถ้าสำหรับนักเดินทาง ชอบการท่องเที่ยว ก็มีบัตรเดบิตที่มีสิทธิพิเศษเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยน ไม่มีชาร์จ 2.5 % ทุกสกุลเงิน รวมทั้งประกันการเดินทางต่างประเทศ ที่มีความคุ้มครองสูงสุดกว่า 2 ล้านบาท ในส่วนบัตรเครดิตกสิกร ก็มีให้เลือกสมัครจำนวนมาก เช่น บัตรเครดิต Platinum กสิกร ไทย ที่ใช้จ่ายทุกๆ 25  บาท ก็ได้รับแต้ม 1 คะแนน รวมถึงได้รับประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ ฟรี , บัตรเครดิต Titanium ที่ได้รับเครดิตคืนเงิน ทุกๆการใช้จ่ายผ่านบัตร ไม่ว่า จะเป็นตามร้านค้า ร้านอาหาร หรือ ปั๊มน้ำมัน 

สินเชื่อและประกัน ของธนาคารกสิกรไทย ทำได้ง่ายผ่าน K plus

บริการสินเชื่อ ทางธนาคารกสิกรไทย มีผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าที่ต้องการกู้เงินทั้งส่วนบุคคล รวมไปถึง บ้านและรถ ด้วย สินเชื่อกสิกร ที่สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว เพียงแค่กดแอพลิเคชั่น K plus หรือ มาติดต่อที่สาขา ในส่วนสินเชื่อบ้าน มีทั้งกู้สำหรับ ซื้อบ้าน คอนโด ทาวน์โฮมที่อยู่อาศัย รวมทั้ง ถ้าต้องการ รีไฟแนนซ์ เพื่อลดภาระ ได้เงินเพิ่ม หรือถ้าต้องการกู้เงินเพิ่มทางธนาคารก็มีโครงการนี้ให้ลูกค้า 

บริการด้านประกันชีวิต ทางธนาคารกสิกรไทย มีโครงการให้ลูกค้าอีกจำนวนมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มครองนอกจากสุขภาพแล้วยังรวมถึงชีวิตด้วย ประกันสุขภาพนี้ได้ครอบคลุมถึงโรค นอกจากนี้ธนาคารกสิกรไทย ยังมีประกันด้านอุบัติเหตุทั้งส่วนบุคคลและสำหรับผู้สูงอายุ รวมไปถึงประกันการเดินทาง สำหรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะภายในประเทศและต่างประเทศ ประกันการออม การลงทุน หรือเพื่อการเกษียณ และยังมีในเรื่องประกันเพื่อมรดก ประกันภาระหนี้/สินเชื่อ พร้อมทั้งในเรื่องของประกันทรัพย์สิน ซึ่งจะเห็นว่า ทางธนาคารกสิกรไทยได้มีผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ที่ทำขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า 

เทคโนโลยีก้าวไกล ธนาคารกสิกรไทยก็ก้าวตามไม่ตกเทรน

 

ในยุคที่มีเทคโนโลยี เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผ่านทางสมาร์ทโฟน ธนาคารกสิกรไทยก็มีสิ่งใหม่ๆเพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยเช่นกัน นั่นคือมีแอพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งแอพกสิกรสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยและระบบIOS ซึ่งการมีแอพกสิกรในมือถือ ก็เสมือนมี กสิกรไทยออนไลน์ ทำธุรกรรมได้ตลอด 24 ชม และทำได้ง่ายขึ้นด้วยตัวเองเพราะมีฟีตเจอร์หลากหลายที่ตอบรับทุกความต้องการของลูกค้า อาทิเช่น โอนเงิน จ่ายเงิน รับเงิน ได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลา ทำให้ทุกๆอย่างเป็นเรื่องง่าย เมื่อใช้งานผ่านธนาคารกสิกรไทยออนไลน์ นอกจากนี้ในแอพยังมีบริการเรื่องการลงทุนด้วย ไม่ว่าจะเป็นหุ้น กองทุนรวม หุ้นกู้ หรือตราสารอนุพันธ์ ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองบนมือถือ ง่าย สะดวก ต่อการลงทุนเป็นอันมาก 

ติดต่อ รวดเร็ว ไขข้อสงสัยไว ไว้ใจติดต่อกับทางธนาคารกสิกรไทย 

เบอร์โทรธนาคารกสิกรไทย ที่เป็น K-contact Center 02-888-8888 ติดต่อได้ 24 ชม มีเจ้าหน้าที่คอยรับโทรศัพท์และตอบข้อสงสัย และยังมีช่องทางติดต่อทางไลน์ได้ ด้วยการแอดไลน์ไปที่ @kbanklive หรือ สามารถกรอกข้อความที่ต้องการสอบถามเพื่อให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยได้ตอบกลับ ข้อสงสัย ได้ที่เวบไซต์ www.kasikornbank.com  หรือส่งอีเมลล์มาที่ [email protected] ได้ทุกวันตลอด 24 ชม.